Roost Flowers Lifestyle พารู้กับ “รางวายเวย์” หนึ่งในรางเดินสายไฟยอดฮิตที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย

พารู้กับ “รางวายเวย์” หนึ่งในรางเดินสายไฟยอดฮิตที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย

พารู้กับ “รางวายเวย์” หนึ่งในรางเดินสายไฟยอดฮิตที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย post thumbnail image

ปัจจุบันนั้นการเดินสายไฟนั้นมีวัสดุมากมายที่ให้เราได้เลือกใช้บริการและหนึ่งในนั้นก็คือ “รางวายเวย์”  ซึ่งมีข้อดีมากมาย ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จกับ รางวายเวย์กันมากขึ้นนะครับโดยเราจะมาพูดถึงกันว่ารางวายเวย์นั้นมีลักษณะอย่างไร ทำมาจากอะไร และมีข้อดีอะไร และข้อมูลอื่น ๆ กันของรางวาเวย์  

รางวายเวย์มีวัสดุเป็นอะไร  

รางวายเวย์โดยทั่วไปนั้นเป็นรางที่ถูกผลิตและทำออกมจากเหล็กแผ่น นำมาขึ้นเป็นรูปที่มีลักษณะเป็นรางหน้าตัดในรูปแบบตัว U  และมีฝาครอบไว้กันจากภายนอก ส่วนมากความยาวจะเริ่มต้นที่ 4 ฟุต (132เมตร) และ 8 ฟุต (2.4เมตร) แล้วนำมาเคลือบด้วยสีฝุ่นแบบอีพ็อกซี่ (polyepoxide) ทั่วไปจะใช้กันในรูปแบของสีเทา และใช้ในการเดินอาคารภายใน ไม่ให้ใช้ในที่ที่โดนแดดนะครับ  

ข้อกำหนดในการใช้รางวายเวย์  

ถึงแม้รางวายเวย์จะมีการใช้งานที่หลากหลายและยอดฮิตแต่ว่าในการใช้รางวายเวย์เองก้มีการกำหนดและมาตรฐานการใช้งานมาแบบตายตัวด้วยเช่นกัน โดยมีข้อปฏิบัติตามดังนี้  

  • จำนวนสสายไฟในรางวายเวย์นั้นจะต้องไม่เกิน 30 เส้น /ราง  ส่วนสายไฟฟ้า ในวงจรสัญญาณ หรือ วจรควบคุมต่าง ๆ ระหว่างตัวมอเตอร์กับตัวสตาร์ทเตอร์นั้นไม่ได้นับเป็นสายไฟนะครับ เพราะว่าใช้แค่ตอนช่วงเปิดเครื่องเท่านั้น  
  • ถ้าหากต้องการใช้รางวายเวย์เพื่อไปใช้ในงานสำหรับภายนอกนั้นไม่ควรที่จะซื้อรางวายเวย์แบบธรรมดาไปเนื่องจากว่ารางวายเวย์แบบปกตินั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานต่อสภาพอากาศภายนอก  
  • การติดตั้งรางวายเวย์นั้นจะต้องติดตั้งในพื้นที่เปิดกว้าง โล่ง เท่านั้น และเมื่อติดตั้งได้ จะต้องสามารถเข้าถึงได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพื่อป้องกันอันตายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้  
  • ไม่ให้ใช้งานผิดประเภทโดยเด็ดขาด โดยการใช้รางวายเวย์นั้นเป้นสายดินนั้นไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นมาได้นะครับ  

ราคาราง wireway 

ในส่วนของ ราคาราง wireway นั้นจะมีราคาที่แตกต่างกัน และไม่ค่อยจะมีราคากลางสักเท่าไหร่ เพราะว่าแต่ละร้านและตัวแทนจัดจำหน่ายแต่ละบริษัท และ แต่ละตัวแทนจำหน่ายติดตั้งนั้นมีราคาราง wireway ที่แตกต่างกัน แต่ลักษณะการจำหน่ายนั้นเหมือนกันนั้นคือ ขายในขนาดต่าง ๆ พร้อมฝาปิด ส่วนในเรื่องของ ตัวครอบเพื่อใช้เปลี่ยนทิศทางต่าง ๆ แฮงเกอร์ต่าง ๆ นั้นเราจะต้องหาซื้อแยกไปด้วยนะครับ  

ข้อดีของการเดินสายไฟด้วยรางวายเวย์  

การเดินสายไฟด้วยรางวายเวย์นั้นมีข้อดีมากมายที่เราควรรู้ไว้นะครับเพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกของการเดินสายไฟ ด้วยเช่นกัน  

  • สามารถเก็ยสายไฟได้มากกว่า  
  • มีความปลอดภัยสูงกว่า  
  • สามารถใช้กับพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ได้มากกว่า  
  • สามารถเพิ่มหรือลดจำวนของสายฟภายในรางได้ง่ายกว่าแบบอื่น ๆ  
  • เลือกสีและขนาได้ เพราะว่าสามารถสั่งตัดได้ด้วยเช่นกันถ้าหากต้องการรางแบบลักษณะพิเศษ  

และนี้เองเป็นข้อมูลเบื้องต้นของรางวายเวย์นะครับเชื่อว่าหลาย ๆคนนั้นอาจจะยังไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำแต่ว่าการเลือกใช้รางวายเวย์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินสายไฟนะครับ ด้วยการเก็บสายไฟที่มากกว่า และ สามารถเพิ่มหรือลดจำนวนของสายไฟได้ง่ายทำให้สะดวกมากกว่า และยังช่วยในเรื่องของความปลอดภัยได้อีกด้วยนับว่าเป็นอีกหนึ่งการเดินสายไฟที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม และเหมาะกับงานที่มีพื้นที่กว้างด้วยนะครับ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

รองเท้าแตะยางนิ่ม

ว่ากันด้วยเรื่องรองเท้าแตะยางนิ่มว่ากันด้วยเรื่องรองเท้าแตะยางนิ่ม

ในวันสบาย ๆ ชิว ๆ อยากแต่งตัวแบบไม่คิดอะไรขอหยิบรองเท้าแตะยางนิ่มมาสวมใส่ในวันนี้ดีกว่า เหมาะกับสภาพอากาศในวันนี้ที่ดูสดใส ใส่สบาย ๆ ชิว ๆ น่าจะเวิค มีใครเป็นเหมือนกันไหมว่าถ้าเกิดถามว่าชอบรองเท้าแบบไหนมากที่สุด ก็จะตอบไปว่ารองเท้าแตะยางนิ่ม เพราะด้วยความสบาย ๆ นุ่ม ๆ เบา ๆ ไม่ว่าจะแต่งชุดอะไรก็ดูเข้าได้ง่ายไปหมด เหมือนกับว่าถูกออกแบบมาให้เข้ากับทุกชุดการแต่งตัว นอกจากจะไม่ต้องใช้พลังงานความคิดที่จะต้องมิกซ์แอนด์แมชต์ชุดแล้ว ก็ยังไม่ต้องใช้พลังงานเท้าอีก เหมือนกับว่าเท้าของเราถูกรองรับอยู่ด้วยปุยนุ่น ที่นุ่มสบายเท้า และสำหรับใครที่ยังไม่เคยใส่รองเท้าแตะยางนิ่มก็บอกเลยว่าต้องลอง แล้วจะติดใจ งั้นมาดูเคล็ดลับการเลือกรองเท้าแตะยางนิ่มให้เหมาะกับตัวเองกันมั้ย มา! เคล็ดไม่ลับกับการเลือกรองเท้าแตะยางนิ่ม

ออกแบบบ้านภายใน

ข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำการออกแบบบ้านภายในข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำการออกแบบบ้านภายใน

หากบ้านของคุณกำลังจะถูกเนรมิตใหม่ด้วยการออกแบบภายในบ้านใหม่ทั้งหมด เราขอแนะนำเลยว่ามาหยุดพักที่นี่ก่อน เพราะบทความนี้เรามีข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำการออกแบบบ้านภายในมาฝาก รับรองได้เลยว่าเป็นข้อมูลที่น่าสนใจ และอาจจะเป็นข้อมูลที่คุณนั้นไม่เคยรู้มาก่อนเลยก็ได้ว่ามันมีความสำคัญมากมายขนาดนี้ ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลา เราไปคำตอบกันเลยดีกว่าว่าข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำการออกแบบบ้านภายในนั้นมีอะไรกันบ้าง 3 ข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำการออกแบบบ้านภายใน ข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำการออกแบบบ้านภายใน คือ การเลือกสไตล์ที่ชอบ สำหรับนักแต่งห้องมือใหม่ควรเริ่มจากสไตล์ที่ชอบ หาไอเดีย หาตัวอย่างจากอินเทอร์เน็ต หรือแหล่งข้อมูลอื่นๆ เพื่อว่างแผนคราวๆ ว่าเราควรจะจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ตำแหน่งไหน หรือปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์เราได้อย่างไร เช่น หากเลี้ยงสัตว์ก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุที่ทนต่อรอยขีดข่วน และง่ายต่อการทำความสะอาด ข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำการออกแบบบ้านภายใน คือ ตั้งงบประมาณ ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญไม่ว่าจะนักแต่งห้องมือใหม่หรือมือเก๋า การตั้งงบประมาณไว้นั้นสำคัญ เพื่อไม่ให้การเสียเงินของเรานั้นบานปลายออกไป ยกตัวอย่างเช่น ตั้งงบไว้ที่

ราคาของสีสเปรย์ แตกต่างกันอย่างไรบ้างและรวมไปถึงประสิทธิภาพราคาของสีสเปรย์ แตกต่างกันอย่างไรบ้างและรวมไปถึงประสิทธิภาพ

สำหรับ ราคา สีสเปรย์ ในปัจจุบันนี้ดูเหมือนว่า จะเป็นอะไรที่เรียกได้ว่าเป็น สิ่งที่ค่อนข้างมีความชัดเจนกับองค์ประกอบตัวเลือก และความหลากหลายและยังคงเต็มไปด้วย แนวทางและความยอดเยี่ยมกับสิ่งที่มีความเหมาะสม กับจุดที่ค่อนข้างมีความชัดเจนในรูปแบบ และตัวเลือกกับสิ่งต่างๆเหล่านี้ที่มีความเหมาะสม และยังคงเต็มไปด้วยรูปแบบต่างๆที่มีความชัดเจน จึงทำให้การเลือกสีหรือเลือกสเปรย์นั้นมันจึงเป็นจุดที่ค่อนข้าง มีความยอดเยี่ยมได้อย่างแน่นอนเลยทีเดียว กับสิ่งที่ข้างๆมีความหลากหลายกับจุดที่ข้างๆมีความเหมาะสม จึงเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบคุณภาพ ทางเลือกและองค์ประกอบของประสิทธิภาพ ในรูปแบบต่างๆเหล่านี้ที่ได้รับการยอมรับได้ อย่างเต็มความพร้อมและยังคง เต็มไปด้วยจุดที่ค่อนข้างมีความชัดเจน ในสิ่งต่างๆนี้ได้อย่างแน่นอน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างแน่นอน สำหรับการเลือกสีสเปรย์และองค์ประกอบที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม และยังคงเต็มไปด้วยประเด็นในสิ่งต่างๆเหล่านี้ ที่มีความหลากหลายกับจุดที่ค่อนข้างมีความชัดเจน กับแนวทางเลือกและความยอดเยี่ยม กับอีกหนึ่งช่องทางและความลงตัวได้ อย่างเต็มความพร้อมกับอีกแนวทาง และความหลากหลายของสิ่งที่มีความเหมาะสม กับจุดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประเด็นทางเลือกและความยอดเยี่ยม กับตัวเลือกต่างๆที่ค่อนข้างมีความน่าจะเป็น และความชัดเจนในตัวเลือกและสิ่งต่างๆ