Roost Flowers Lifestyle พารู้กับ “รางวายเวย์” หนึ่งในรางเดินสายไฟยอดฮิตที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย

พารู้กับ “รางวายเวย์” หนึ่งในรางเดินสายไฟยอดฮิตที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย

พารู้กับ “รางวายเวย์” หนึ่งในรางเดินสายไฟยอดฮิตที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย post thumbnail image

ปัจจุบันนั้นการเดินสายไฟนั้นมีวัสดุมากมายที่ให้เราได้เลือกใช้บริการและหนึ่งในนั้นก็คือ “รางวายเวย์”  ซึ่งมีข้อดีมากมาย ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จกับ รางวายเวย์กันมากขึ้นนะครับโดยเราจะมาพูดถึงกันว่ารางวายเวย์นั้นมีลักษณะอย่างไร ทำมาจากอะไร และมีข้อดีอะไร และข้อมูลอื่น ๆ กันของรางวาเวย์  

รางวายเวย์มีวัสดุเป็นอะไร  

รางวายเวย์โดยทั่วไปนั้นเป็นรางที่ถูกผลิตและทำออกมจากเหล็กแผ่น นำมาขึ้นเป็นรูปที่มีลักษณะเป็นรางหน้าตัดในรูปแบบตัว U  และมีฝาครอบไว้กันจากภายนอก ส่วนมากความยาวจะเริ่มต้นที่ 4 ฟุต (132เมตร) และ 8 ฟุต (2.4เมตร) แล้วนำมาเคลือบด้วยสีฝุ่นแบบอีพ็อกซี่ (polyepoxide) ทั่วไปจะใช้กันในรูปแบของสีเทา และใช้ในการเดินอาคารภายใน ไม่ให้ใช้ในที่ที่โดนแดดนะครับ  

ข้อกำหนดในการใช้รางวายเวย์  

ถึงแม้รางวายเวย์จะมีการใช้งานที่หลากหลายและยอดฮิตแต่ว่าในการใช้รางวายเวย์เองก้มีการกำหนดและมาตรฐานการใช้งานมาแบบตายตัวด้วยเช่นกัน โดยมีข้อปฏิบัติตามดังนี้  

  • จำนวนสสายไฟในรางวายเวย์นั้นจะต้องไม่เกิน 30 เส้น /ราง  ส่วนสายไฟฟ้า ในวงจรสัญญาณ หรือ วจรควบคุมต่าง ๆ ระหว่างตัวมอเตอร์กับตัวสตาร์ทเตอร์นั้นไม่ได้นับเป็นสายไฟนะครับ เพราะว่าใช้แค่ตอนช่วงเปิดเครื่องเท่านั้น  
  • ถ้าหากต้องการใช้รางวายเวย์เพื่อไปใช้ในงานสำหรับภายนอกนั้นไม่ควรที่จะซื้อรางวายเวย์แบบธรรมดาไปเนื่องจากว่ารางวายเวย์แบบปกตินั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานต่อสภาพอากาศภายนอก  
  • การติดตั้งรางวายเวย์นั้นจะต้องติดตั้งในพื้นที่เปิดกว้าง โล่ง เท่านั้น และเมื่อติดตั้งได้ จะต้องสามารถเข้าถึงได้ง่ายไม่ยุ่งยาก เพื่อป้องกันอันตายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้  
  • ไม่ให้ใช้งานผิดประเภทโดยเด็ดขาด โดยการใช้รางวายเวย์นั้นเป้นสายดินนั้นไม่ควรทำเด็ดขาด เพราะอาจจะทำให้เกิดอันตรายขึ้นมาได้นะครับ  

ราคาราง wireway 

ในส่วนของ ราคาราง wireway นั้นจะมีราคาที่แตกต่างกัน และไม่ค่อยจะมีราคากลางสักเท่าไหร่ เพราะว่าแต่ละร้านและตัวแทนจัดจำหน่ายแต่ละบริษัท และ แต่ละตัวแทนจำหน่ายติดตั้งนั้นมีราคาราง wireway ที่แตกต่างกัน แต่ลักษณะการจำหน่ายนั้นเหมือนกันนั้นคือ ขายในขนาดต่าง ๆ พร้อมฝาปิด ส่วนในเรื่องของ ตัวครอบเพื่อใช้เปลี่ยนทิศทางต่าง ๆ แฮงเกอร์ต่าง ๆ นั้นเราจะต้องหาซื้อแยกไปด้วยนะครับ  

ข้อดีของการเดินสายไฟด้วยรางวายเวย์  

การเดินสายไฟด้วยรางวายเวย์นั้นมีข้อดีมากมายที่เราควรรู้ไว้นะครับเพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกของการเดินสายไฟ ด้วยเช่นกัน  

  • สามารถเก็ยสายไฟได้มากกว่า  
  • มีความปลอดภัยสูงกว่า  
  • สามารถใช้กับพื้นที่ที่มีขนาดใหญ่ได้มากกว่า  
  • สามารถเพิ่มหรือลดจำวนของสายฟภายในรางได้ง่ายกว่าแบบอื่น ๆ  
  • เลือกสีและขนาได้ เพราะว่าสามารถสั่งตัดได้ด้วยเช่นกันถ้าหากต้องการรางแบบลักษณะพิเศษ  

และนี้เองเป็นข้อมูลเบื้องต้นของรางวายเวย์นะครับเชื่อว่าหลาย ๆคนนั้นอาจจะยังไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำแต่ว่าการเลือกใช้รางวายเวย์นั้นถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินสายไฟนะครับ ด้วยการเก็บสายไฟที่มากกว่า และ สามารถเพิ่มหรือลดจำนวนของสายไฟได้ง่ายทำให้สะดวกมากกว่า และยังช่วยในเรื่องของความปลอดภัยได้อีกด้วยนับว่าเป็นอีกหนึ่งการเดินสายไฟที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม และเหมาะกับงานที่มีพื้นที่กว้างด้วยนะครับ  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

ให้เช่าโรงงาน

4 วิธีเตรียมตัวพูดคุยกับผู้ให้เช่าโรงงาน4 วิธีเตรียมตัวพูดคุยกับผู้ให้เช่าโรงงาน

ปัจจุบันการก่อตั้งโรงงานไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากมีโรงงานสำเร็จรูปจำนวนมากที่ก่อสร้างไว้ให้ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจใหม่ ซึ่งก่อนที่คุณจะเริ่มต้นติดต่อผู้ให้เช่าโรงงาน ควรเตรียมตัวอย่างละเอียด และค้นหาข้อมูลอย่างครบถ้วน โดย 4 วิธีเตรียมตัวพูดคุยกับผู้ให้เช่าโรงงานมีดังต่อไปนี้ 1.ค้นหาข้อมูลเบื้องต้นของแต่ละโรงงานเปรียบเทียบกัน ปัจจุบันโลกอินเตอร์เน็ตมีข้อมูลสำคัญต่างๆ บรรจุอยู่มากมาย ทั้งราคาเริ่มต้น ทำเลที่ตั้ง ขนาดของโรงงาน สิ่งที่มีในโรงงาน จึงเป็นหน้าที่ของผู้ประกอบการหรือนักธุรกิจในการค้นคว้าหาข้อมูลของแต่ละโรงงานมาเพื่อเปรียบเทียบกัน หากพบข้อดีและข้อเสียของแต่ละโรงงานแล้ว ควรจดลิสต์เอาไว้ในสมุด แล้วจึงค่อยทำการตัดตัวเลือกที่ไม่ใช่ทิ้งไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้คุณได้โรงงานสำหรับเช่าเพื่อเริ่มต้นธุรกิจใหม่ที่ดีที่สุดนั่นเอง 2.สำรวจเส้นทางการไปโรงงานเบื้องต้นด้วยตัวเอง ก่อนที่จะไปคุยกับผู้ให้เช่าโรงงาน สิ่งที่คุณไม่ควรมองข้ามได้แก่การสำรวจเส้นทางหรือถนนเพื่อไปโรงงานเสียก่อน คุณอาจจะดูจาก GPS หรือพิจารณาจาก Google Street View ก็ได้เช่นกัน

บุหรี่ไฟฟ้า Pod

วิธีดูแลบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นวิธีดูแลบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

ปัจจุบันนั้นเชื่อว่าหลากหลายคนนั้นใช้ทั้งบุหรี่ไฟฟ้า และบางคนนั้นก็อาจจะใช้บุหรี่ไฟฟ้าในการสูบแทน ซึ่งเชื่อว่ามีหลายคนนั้นใช้บุหรี่ไฟฟ้าและอาจจะคิดว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่มีวันหมดอายุการใช้งาน และ คิดว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นไม่มีวันหมดอายุการใช้งานใช่ไหมครับ ? แต่ชื่อว่าทุก ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่ทราบนะครับ ว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีวัน “เสีย”  ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึง  “วิธีดูแลบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไรให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น” เพื่อที่บุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นจะได้ไม่เสียเร็ว มาลองดูกันดีกว่านะครับ ว่าจะมีวิธีอะไรบ้างที่ทำให้เรานั้นจะสามารถดูแล และ ยืดอายุการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้าได้นะครับ   ใช้งานครั้งแรกควรชาร์ตแบตก่อนให้เต็ม   อย่างแรกเลยที่เราควรรู้กันนะครับ  นั้นคือในเรื่องของการซื้อบุหรี่ไฟฟ้า Pod  ครั้งแรกนั้นจะต้องชาร์ตแบตเตอร์รี่ให้เต็มก่อนในการใช้งานนะครับ เพราะว่าถ้าหากว่าไม่ยอมชาร์ตแบตเตอร์รี่ให้เต็ม และ ใช้งานก่อนนั้นอาจจะทำให้แบตเตอร์รี่นั้นเสื่อมได้เร็ว เนื่องจากว่าไม่มีไฟมากระตุ้นนะครับ ดังนั้นการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้าในครั้งแรกนั้นควรชาร์ตแบตเตอร์รี่ให้เต็มก่อนนะครับ   หมั่นคอยดูแล และรักษาความสะอาด   ในการใช้งานบุหรี่ไฟฟ้า Pod  นั้นเราจะต้องคอยหมั่นดูแลคอบทำความสะอาด และ ถอดหัวพอท บุหรี่ไฟฟ้ามาเช็คทุกครั้งก่อนนะครับ

เหตุผลที่ว่าทำไมเราควรเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์เหตุผลที่ว่าทำไมเราควรเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์

การซื้อประกันภัยรถยนต์ อาจเป็นกระบวนการที่ใช้เวลานาน แต่เทคโนโลยีในปัจจุบันช่วยให้เราสามารถเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ที่ต้องการได้ เพียงคลิกเมาส์ไม่กี่ครั้ง เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาประกันจะรวบรวมราคาจากผู้ให้บริการประกันหลายรายอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เราได้ทราบราคาเบี้ยประกันตามท้องตลาดในปัจจุบันที่ถูกต้องแม่นยำ การเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมเพื่อให้เราได้รับข้อเสนอที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในอัตราเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่คุ้มค่า นอกจากนี้ยังมีเหตุผลอีกมากมายที่ยืนยันว่าทำไมเราจึงควร เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ ก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง 1. ประหยัดเงิน แน่นอนว่าเหตุผลที่ชัดเจนที่สุดในการเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ก่อนซื้อกรมธรรม์คือการประหยัดเงิน โดยการศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับเงื่อนไขความคุ้มครองและเปรียบเทียบราคานั้นจะเป็นการเช็คให้แน่ใจว่าเราสามารถมั่นใจได้ว่าตัวเราและรถยนต์คู่ใจจะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสมที่สุดในราคาเบี้ยประกันที่คุ้มค่า ไม่แพงจนเกินความจำเป็น 2. เพื่อความคุ้มครองที่ต้องการ อีกเหตุผลหนึ่งในการเปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์คือเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะได้รับเงื่อนไขความคุ้มครองที่มีความจำเป็นต่อเราจริงๆ บริษัทประกันแต่ละแห่งมีระดับความคุ้มครองที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเปรียบเทียบกรมธรรม์เพื่อหาข้อเสนอที่ตรงกับความต้องการของตัวเองมากที่สุด 3. ค้นหาบริษัทที่ดีที่สุด นอกเหนือจากการค้นหาราคาที่ดีที่สุดแล้ว เรายังต้องได้รับการบริการที่สุดที่สุดจากบริษัทที่ดีที่สุดอีกด้วย เงื่อนไขความคุ้มครองและการบริการของบริษัทประกันบางแห่งไม่ได้มีความเหมือนกันในทุกแง่เสมอไป บางแห่งอาจดีกว่าบริษัทอื่นในแง่ของการบริการลูกค้า การดำเนินการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ฯลฯ เราสามารถหาบริษัทประกันภัยที่เหมาะกับตัวเองได้โดยการศึกษาและเปรียบเทียบบริษัทประกันรถยนต์